Wednesday, September 5, 2007

conquered DAVAO!!!! day 1

date: August 31, 2007 (friday)

wuhoo!!! together with my family, we went to davao!!! haha. ayos pla dun... medyo matagal lng sa plane, 1hr 45mins. pero ayos lng, kase tulog ako. nyahaha.

though d kme taga-davao, la lng. trip lng. bakasyon lng & bday kse ng sis ko. kaya pasyal-pasyal... ang saya!!! pagkababang-pagkababa ng plane, ayun! picture. haha. pati ad sa airport, picture! nyahaha.

sinundo kme sa airport ng rented van, hayup. mercedes pa. hehe. from airport, tour agad!!! we went to Eden Nature Park. tpos while waiting for our breakfast, mei nakita mga pamangkin ko na kakaibang activity. it was called "Indiana Jones". ket? pano b nman. uupo ka sa knot ng lubid tpos maglalambitin ka til d other side. hirap explain. basta, mukhang tanga! hehe. then nag-tour kme on the said park.

then after, we went to Philippine Eagle Center. from the name itself, nandun lahat ng philippines eagles. hayip. kung pwde lng maguwi ng agila at lawin tpos ilalagay ko sa puno namin sa antipolo. hehe. tpos nung papalabas na kami, pinatikim kami nung family friend namin ng durian! ampf! (yun lng masasabi ko. hehe)

tpos dito, we went to... to... d ko lam kung san. basta nag-lunch kami somewhere. hehe. normal food yung na-serve naman, until naglabas ng fruits.. durian, marang at.. at.. nakalimutan ko name. kaya yun, pagpasok namin sa van, amoy durian na nman. waaaah. hehe. pero ayos lng.

then after, we went to Shrine hills. nagsimba. ganda dun!! nakaka-relax ung paligid. parang sarap matulog sa grass.. ang problem nga lng, d ko naintindihan yung sinasabi nung priest kse davao dialect. hehe.

tpos namin magsimba, we went to Davao Crocodile Park. ayos! haha! isa lng masasabi, nagkalat ang mga buwaya dun!!! ..teka, parang iba ata meaning ah? hehe. asteeg dun! memorable!!

tpos, dahil sobrang pagod na, uwian na! take note, nung gabi lang kami nakapunta sa hotel namin. d ko lam kung ano name eh. pero simple lng. tpos, kumain lng kme ng mga takeout sa mcdo, tpos... boom! mga tulog na lahat! hehe.

end of first day @ davao! wuhooo


No comments: